วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สามอ่าวทางโล่งโรงกำจัดขยะ

16 กุมภาพันธ์ 2554

ที่มา ไทยโพสต์

โดย 

ประจวบคีรีขันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานถึงโครงการกำจัดขยะครบวงจรของเทศบาลเมืองประจวบคีรี ขันธ์ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหนองไม้แก่น ต.เกาะหลัก หลังจากที่ถูกบุคคลบางกลุ่มคัดค้านว่า นายภัทรชัย วงศ์ทองดี ปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับนายศรัณย์ กลั่นประเสริฐ เลขาฯ นายก อบต.เกาะหลัก ได้นำหลักฐานพร้อมภาพถ่ายเข้าชี้แจงต่อนายอัญญะรัฐ เอ่งฉ้วน คณะ กก.สิทธิมนุษยชนฯ ซึ่งยอมรับว่าเท่าที่ดูเอกสารของเทศบาลและ อบต.แล้วก็ถือว่าสมบูรณ์ ไม่น่าจะมีปัญหา อาจไม่ต้องลงไปดูพื้นที่จริง
สำหรับปัญหาโครงการดังกล่าวสืบเนื่องมาจากขยะกำลังจะล้นเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองมีงบ 144 ล้านบาท และมีการสมทบอีก 16 ล้านบาท รวมเป็น 160 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2548 ในการสร้างระบบกำจัดขยะแบบฝังกลบที่บ้านเกตุเอน หมู่ 6 ต.อ่าวน้อย แต่ถูกชาวบ้านคัดค้านจนหยุดชะงักหลายปี งบที่มีอยู่ก็ถูกตัดเหลือ 115 ล้านบาท และหากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค.54 งบทั้งหมดจะต้องส่งคืน
นายสุทธิชัย เกตุรักษา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงนำขึ้นมาพิจารณา เมื่อต้นปี 2550 เพื่อก่อสร้างที่หมู่ 7 บ้านหนอง ไม้แก่น โดยประสานกับทาง อบต.เกาะหลักและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาด กระบัง จัดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน 11 หมู่บ้าน และขอความเห็นชอบจากสมาชิกสภาเทศบาลตลอดจนสมาชิก อบต.เกาะหลัก ซึ่งส่วนใหญ่ก็ให้ความเห็นชอบ หลังจากก่อนหน้านี้ นายศรัณย์พร้อมด้วยนายสมจิตร สันทาอุนัย ผญบ.หมู่ 7 นายเผียน ศรีไพร อดีตประธานสภา อบต.เกาะหลัก นายจรัญ ครุฑเผือก ประธานประชาคมหมู่ 7 น.ส.ขวัญกมล ศรีไพร ต้องแจ้งตำรวจกรณีที่ถูกปลอมลายมือชื่อคัดค้านโครงการดังกล่าวไปแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น