วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไออาร์พีซีรับฟังไอเดียแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

16 กุมภาพันธ์ 2554

ที่มา เดลินิวส์

โดย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมสตาร์ อำเภอเมืองระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพโดยสาธารณะ โครงการเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซีส่วนขยาย โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนส่วนราชการ และประชาชนทั่วไป เข้ารับฟังจำนวน 500 คน
นายปิยะ กล่าวว่า ปัจจุบันการลงทุนพัฒนาอุตสาหกรรมให้ยั่งยืน ทางบริษัท ไอ อาร์ พีซี จำกัด (มหาชน) ได้คำนึงถึงหลักแห่งการดูแลด้วยความรับผิดชอบให้ผนวกเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานและเป็นมาตรฐานเดียวกัน ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะเป็นการพัฒนาไปพร้อมกัน ทั้งภาคผู้ประกอบการ ภาครัฐและภาคประชาชน สำหรับการจัดรับฟังความคิดเห็นปัญหาสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้เพื่อเป็นการให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียร่วมพูดคุยสอบถาม และเสนอความคิดเห็นตลอดจนข้อห่วงกังวลที่มีต่อโครงการการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของโครงการดังกล่าว เป็นการศึกษาโดยเพิ่มมุมมองต่อสุขภาพของคนในชุมชนให้มากขึ้น จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมากโดยเฉพาะการสร้างกระบวนการเรียนรู้ในหมู่ประชาชนจะได้เพิ่มภูมิคุ้มกัน และการสะท้อนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันซึ่งจะมีผลต่อการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริงเพื่อให้ข้อมูลและข้อคิดเห็นต่อการดำเนินการและการปฏิบัติงานของโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย เพื่อการอยู่ร่วมกันในชุมชนและอุตสาหกรรมเป็นไปในทิศทางที่ต้องการของทุกภาคส่วน
ด้านนายณัฐพงศ์ พรประยุทธ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารจัดการทรัพย์สิน บริษัทไอ อาร์ พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซีส่วนขยายเป็นโครงการที่มีแนวคิดในการนำพื้นที่ว่างที่ยังไม่พัฒนาในเขตรั้วของไออาร์พีซีมาพัฒนามุ่งเน้นให้เป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมที่มีความพร้อมสมบูรณ์มากที่สุด ทั้งในส่วนของระบบสาธารณูปโภคส่วนกลาง เพื่อรองรับโรงงานที่เข้ามาตั้งในอนาคต รวมทั้งการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับสร้างมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับการศึกษาของชุมชนในพื้นที่ในการผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ จึงจัดให้มีกระบวนการการมีส่วนร่วมของชุมชนและรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียต่อการกำหนดขอบเขตการศึกษาการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพ โดยถือเอาประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น