วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ชิคาโก้เผชิญพายุหิมะรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี

2 ก.พ. 54 ชิคาโก้เผชิญพายุหิมะรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี
ที่มา : www.krobkruakao.com

พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐอเมริกา ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวพัดถล่มอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ชิคาโก้ เผชิญกับพายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี
พายุฤดูหนาวที่เกิดขึ้นกินพื้นที่ตั้งแต่รัฐนิวเม็กซิโกไปจนถึงรัฐเมน รายงานระบุว่า ประชาชนในสหรัฐฯ มากถึง 100 ล้านคน ได้รับผลกระทบทั้งหิมะ ลมแรง และฝนน้ำแข็ง ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศเตือนว่า สภาพที่เลวร้ายที่สุดยังไม่มาถึง และว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอีก
ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยล์ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เผชิญกับพายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี คาดว่า ปริมาณหิมะที่ตกวัดได้ถึง 60 เซนติเมตร ทางการเตือนว่าจะเกิดพายุหิมะไปจนถึงบ่ายวันนี้
พายุหิมะที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตอนกลางทำให้การเดินทางในประเทศต้องปั่นป่วน โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางมาชมการแข่งขัน Super Bowl ที่รัฐเท็กซัส เมื่อวานนี้ มีรายงานว่าต้องยกเลิกเที่ยวบินราว 6,000 เที่ยวในหลายรัฐ คาดว่าในวันนี้จะต้องยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มอีก ทางการประกาศเตือนภัยใน 19 รัฐแล้ว ขณะที่รัฐมิสซูรี อิลลินอยส์ โอคลาโฮมา แคนซัส และอาร์คันซอ ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีรายงานว่า บ้านเรือนประชาชนเกือบ 2.7 หมื่นหลังที่รัฐเท็กซัส และ 1.4 หมื่นหลังที่รัฐโอไฮโอ กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด
ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯได้มีคำสั่งให้สำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินเตรียมพร้อมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยทันที


alt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น